UEH khởi động chuỗi hoạt động kỷ niệm tuổi 45 – Toward Future University
Hướng đến kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (27/10/1976 – 27/10/2021) với chủ đề “UEH-Toward Future University”, Microsite 45 năm chính thức ra mắt. Đây là nơi hội tụ của cộng đồng những nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng UEH đóng góp cho sự lan tỏa tri thức, văn minh và các giá trị giáo dục toàn diện đến mọi người.
Dấu mốc 45 năm mở đầu cho hành trình Hướng đến Đại học UEH tương lai – Toward Future University
“Toward Future University” là chủ đề trọng tâm, xuyên suốt và khác biệt đối với những hoạt động kỷ niệm thành lập thường thấy. Bên cạnh việc tôn vinh những thành tựu đạt được và tri ân những đóng góp của các tập thể, cá nhân xuất sắc đã góp phần tạo nên vị thế UEH trong thời gian vừa qua, UEH tuổi 45 sẽ là cột mốc mở đầu cho chiến lược tái cấu trúc, đưa nhà trường bước sang một giai đoạn phát triển mới. Theo GS.TS Nguyễn Đông Phong – Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: “Hướng đến Đại học UEH tương lai (Toward future university) – UEH mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối cộng đồng thông qua việc lan tỏa tri thức đa lĩnh vực. Từ đó, từng bước hiện thực tầm nhìn trở thành Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á vào năm 2030.”
Đại học UEH tương lai được định hướng theo mô hình đại học đa ngành, đa lĩnh vực, là xu thế phổ biến của thế giới, giúp phát huy năng lực nghiên cứu, đào tạo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, tiếp cận các dự án đào tạo, nghiên cứu, tư vấn có tầm cỡ. Phát triển đại học đa ngành sẽ tạo thuận lợi khi tham gia các bảng xếp hạng quốc tế, nâng tầm vị thế giáo dục đại học Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng chính là cơ hội để nhà trường gia tăng hợp tác, kết nối thông qua việc khai thác hiệu quả các đề tài nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng, nghiên cứu chuyển giao, kịp thời cập nhật và lan tỏa tri thức mới đến với cộng đồng và xã hội.
Microsite https://future.ueh.edu.vn/ – Nơi kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức
Với mục tiêu “Kết nối cộng đồng – Lan tỏa tri thức”, trang Microsite (*) với chủ đề “Toward Future University” được thiết kế đặc biệt, là nơi tập hợp của hơn 45 bài chia sẻ kiến thức trên 3 lĩnh vực được quan tâm hàng đầu trong kỷ nguyên 4.0 bao gồm: Kinh tế số, Quản trị thông minh, và Đổi mới sáng tạo nhằm đánh dấu mốc tuổi 45 và dự kiến sẽ trở thành kho tri thức quý giá lan tỏa đến cộng đồng. Bên cạnh đó, thông tin các hội thảo, chuyên đề với các chủ đề mang hơi thở đương đại cũng được chia sẻ rộng rãi đến các cộng đồng. Một số hội thảo “hot” có thể kể đến như: Hội thảo quốc gia – Cuộc cách mạng chuyển đổi số và những thách thức cho doanh nghiệp du lịch; Hội thảo quốc tế – Blockchain trong nền kinh tế hiện tại và tương lai; Hội thảo Quản trị đổi mới sáng tạo – in4biz: Future Tech,… và gần 30 hội thảo, chuyên đề lan tỏa tri thức khác được dự kiến tổ chức nhằm tôn vinh dấu mốc 45 năm thành lập UEH.
Chương trình “Kết nối cộng đồng – Lan tỏa tri thức” – Cơ hội để các cá nhân, tổ chức kết nối, cho đi và nhận lại các giá trị học thuật, tri thức
Được khởi động trong lễ kỷ niệm 44 năm thành lập UEH (27/10/2020), chương trình “Kết nối cộng đồng – Lan tỏa tri thức” nhằm tập hợp và phát huy tổng thể sức mạnh nguồn lực của “05 nhà” nhà trường – nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp – cộng đồng thông qua 4 hạng mục kết nối: Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn; Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án; Kết nối thu hút nguồn nhân lực; và Đóng góp Quỹ “Cùng UEH kết nối cộng đồng – lan tỏa tri thức”. Đặc biệt, Quỹ “Cùng UEH kết nối cộng đồng – Lan toa tri thức” được triển khai với 3 hoạt động chính: (1) Ươm mầm tương lai thông qua học bổng “Phát triển tài năng” dành cho sinh viên học giỏi và học bổng “Chắp cánh ước mơ” dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; (2) Chia sẻ vươn tầm quốc tế nhằm đồng hành và chia sẻ ngân sách với các giảng viên, sinh viên tài năng tham gia các hội thảo quốc tế, các chương trình tu nghiệp ngắn ngày nâng cao kiến thức chuyên môn tại nước ngoài, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho nghiên cứu, đào tạo (3) Đồng hành lan tỏa tri thức bằng cách đồng hành cùng các hoạt động, sự kiện lớn của trường như: Hội thảo khoa học, hoạt động nghiên cứu học thuật, hoạt động của sinh viên,… Với chương trình này, UEH mong muốn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng đồng hành kết nối với nhà trường, cơ hội cho đi và nhận lại, đúng với phương châm phục vụ cộng đồng và xã hội bằng tri thức của UEH trong thời gian qua và hứa hẹn sắc nét hơn trong thời gian tới.
Chương trình “Kết nối cộng đồng – Lan tỏa tri thức” được khởi động trong lễ kỷ niệm 44 năm thành lập UEH (27/10/2020) và tiếp tục phát triển trong giai đoạn tới
Câu chuyện hành trình 45 năm – Nơi những trái tim UEHer cùng nhìn lại
Để xây dựng nên uy tín và vị thế là một trong 14 trường đại học trọng điểm của quốc gia cùng hàng loạt thành tích cao trên các Bảng xếp hạng trong nước và quốc tế, đồng thời là một trường đại học đa ngành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của xã hội, đã có không ít các cá nhân, đơn vị quan tâm và đồng hành cùng UEH trên hành trình đó. Microsite 45 năm sẽ là một “UEH thu nhỏ” qua các câu chuyện 45 năm được chia sẻ từ nhiều góc nhìn và triển lãm ảnh online UEH – 45 years of looking back (UEH Lookbook), cùng nhau sống lại những kỷ niệm xưa, kết nối các thế hệ UEHer và cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của UEH trong tương lai.
Triển lãm ảnh online UEH Lookbook (https://future.ueh.edu.vn/#section-lookbook) là nơi mọi UEHer dù ở đâu đều có thể chia sẻ hình ảnh UEH đáng nhớ nhất trong tim mình
Chào mừng dấu ấn 45 năm rực rỡ, hướng đến Đại học đa ngành UEH trong tương lai, trang microsite được kỳ vọng sẽ là nơi hội tụ của cộng đồng những nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, sinh viên, cựu sinh viên cùng UEH đóng góp cho sự lan tỏa tri thức, văn minh và các giá trị giáo dục toàn diện đến mọi người.
(*) Microsite là những trang web có quy mô nhỏ, chỉ có từ 1 đến 2 trang. Nhiệm vụ chính của một Microsite là tập trung truyền thông cho một sự kiện, một chương trình giới thiệu sản phẩm mới, hoặc một chương trình marketing.